บันทึกการเรียนครั้งที่ 6 💦
วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธุ์ พ.ศ. 2562
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนวันนี้อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานที่อาจารย์ได้มอบหมายไป โดยให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรม สื่อ เทคนิค ของสื่อและกิจกรรมต่างๆ หลังจากแต่ละกลุ่มนำเสนอ อาจารย์ก็จะถามและเสริมความรู้ต่างๆให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น กิจกรรมอรกผ่านไป กิจกรรมที่สองอาจารย์ให้นักศึกษาตัดกระดาษ 3x3 แล้วให้นักศึกษาปั้นดินน้ำมันรูปทรงเรขาคณิต 2 มิติ แล้วให้บอกว่านเองปั้นเป็นรูปอะไร หลังจากนั้นก็ให้นักศึกษาปั้นรูปเดิมแต่ครั้งนี้ทำเป็น 3 มิติ โดยใช้ไม้จิ้มฟันเป็นตัวช่วยในการสร้างรูปเรขาคณิต และอธิบายวิธีการทำรูปทรงต่างๆว่าควรทำยังไง หลังจากนั้นกิจกรรมถัดมา อาจารย์ให้นักศึกษาทำป้ายชื่อเป้นชื่อตัวเอง ตัดกระดาษและเขียนชื่อตัวเองตกแต่งให้สวยงาม พอทำเสร็จแล้วอาจารย์ให้นักศึกษาคิดว่าป้ายชื่อสามารถส่งเสริมคณิตศาสตร์อะไรเด็กได้บ้าง จะมีการเรียงลำดับตัวเลข เวลาในการวางป้ายชื่อสอนเรื่องเวลาและอีกมากมาย หลังจากจบกิจกรรมอาจารย์ก้ได้มอบหมายงานนักศึกษาและให้มาส่งในวันพุธที่ 27 หลังสอบเสร็จ เป็นกา่รจบการเรียนการสอนในวันนี้
การเรียนการสอนวันนี้อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานที่อาจารย์ได้มอบหมายไป โดยให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรม สื่อ เทคนิค ของสื่อและกิจกรรมต่างๆ หลังจากแต่ละกลุ่มนำเสนอ อาจารย์ก็จะถามและเสริมความรู้ต่างๆให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น กิจกรรมอรกผ่านไป กิจกรรมที่สองอาจารย์ให้นักศึกษาตัดกระดาษ 3x3 แล้วให้นักศึกษาปั้นดินน้ำมันรูปทรงเรขาคณิต 2 มิติ แล้วให้บอกว่านเองปั้นเป็นรูปอะไร หลังจากนั้นก็ให้นักศึกษาปั้นรูปเดิมแต่ครั้งนี้ทำเป็น 3 มิติ โดยใช้ไม้จิ้มฟันเป็นตัวช่วยในการสร้างรูปเรขาคณิต และอธิบายวิธีการทำรูปทรงต่างๆว่าควรทำยังไง หลังจากนั้นกิจกรรมถัดมา อาจารย์ให้นักศึกษาทำป้ายชื่อเป้นชื่อตัวเอง ตัดกระดาษและเขียนชื่อตัวเองตกแต่งให้สวยงาม พอทำเสร็จแล้วอาจารย์ให้นักศึกษาคิดว่าป้ายชื่อสามารถส่งเสริมคณิตศาสตร์อะไรเด็กได้บ้าง จะมีการเรียงลำดับตัวเลข เวลาในการวางป้ายชื่อสอนเรื่องเวลาและอีกมากมาย หลังจากจบกิจกรรมอาจารย์ก้ได้มอบหมายงานนักศึกษาและให้มาส่งในวันพุธที่ 27 หลังสอบเสร็จ เป็นกา่รจบการเรียนการสอนในวันนี้
รูปภาพกิจกรรม
คำศัพท์
1. clay ดินน้ำมัน
2. Toothpick ไม้จิ้มฟัน
3. Hard paper กระดาษแข็ง
4. Molding การปั้น
5. Creative สร้างสรรค์
6. design ออกแบบ
7. present นำเสนอ
8. Circle วงกลม
9. square สี่เหลี่ยม
10. triangle สามเหลี่ยม
บรรยากาศในห้องเรียน : บรรยากาศในห้องเรียนเย็นสบาย มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมเพียงพอทำกิจกรรมได้ สะดวก อาจารย์มีอุปกรณ์สามารถให้นักศึกษาลงมือทำได้อย่างไม่ติดขัด