บันทึกการเรียนครั้งที่ 5 💦
วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธุ์ พ.ศ. 2562
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนวันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนได้เข้าร่วมชมนิทรรศการของรุ่นพี่ปี 5 (รุ่นพี่ฝึกสอน) ว่าเขาไปฝึกสอนมาได้ทำอะไรบ้างและได้อะไรจากการฝึกสอน การเข้าร่วมชมนิทรรศการครั้งนี้ได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การจัดกิจกรรมโปรเจคต่างๆ นอกจากนี้ยังมีทั้งการวิจัยใจชั้นเรียน Project approach การให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ การให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมต่างๆร่วมกัน โครงการที่จัดขึ้นในชั้นเรียน เช่นของรุ่นพี่ที่ฝึกสอนปีนี้เป็นโครงการ ฟาร์มรักของพ่อหลวง โครงการการพัฒนาเด็กปฐมวัยตามหลักค่านิยม 12 ประการ การทำแฟ้มรวบรวมผลงานของเด็กและของตัวเอง การเขียนแผนการเรียนการสอน วิธีการเขียน ลักษณะการเขียน และตัวอย่างการเขียน และหลังจากชมนิทรรศการอาจารย์ก็ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาและทำมาส่งในอาทิตย์หน้าพร้อมนำเสนองานเก่าที่ยังไม่ได้นำเสนอ
การเรียนการสอนวันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนได้เข้าร่วมชมนิทรรศการของรุ่นพี่ปี 5 (รุ่นพี่ฝึกสอน) ว่าเขาไปฝึกสอนมาได้ทำอะไรบ้างและได้อะไรจากการฝึกสอน การเข้าร่วมชมนิทรรศการครั้งนี้ได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การจัดกิจกรรมโปรเจคต่างๆ นอกจากนี้ยังมีทั้งการวิจัยใจชั้นเรียน Project approach การให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ การให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมต่างๆร่วมกัน โครงการที่จัดขึ้นในชั้นเรียน เช่นของรุ่นพี่ที่ฝึกสอนปีนี้เป็นโครงการ ฟาร์มรักของพ่อหลวง โครงการการพัฒนาเด็กปฐมวัยตามหลักค่านิยม 12 ประการ การทำแฟ้มรวบรวมผลงานของเด็กและของตัวเอง การเขียนแผนการเรียนการสอน วิธีการเขียน ลักษณะการเขียน และตัวอย่างการเขียน และหลังจากชมนิทรรศการอาจารย์ก็ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาและทำมาส่งในอาทิตย์หน้าพร้อมนำเสนองานเก่าที่ยังไม่ได้นำเสนอ
รูปภาพกิจกรรม
คำศัพท์
1. Exhibition นิทรรศการ
2. project โครงการ
3. experience ประสบการณ์
4. portfolio แฟ้มสะสมผลงาน
5. research วิจัย
6. Teaching plan แผนการสอน
7.Learning management การจัดการเรียนรู้
8. Activity arrangement การจัดกิจกรรม
9. Presentation การนำเสนอ
10. Educational games เกมการศึกษา
บรรยากาศในห้องเรียน : บรรยากาศข้างนอกอาคารค่อนข้างร้อน และมีพื้นที่น้อยในการจัด นิทรรศการ ทำให้นิทรรศการครั้งนี้มีความแออัดในการเข้าชม
No comments:
Post a Comment